Một sớm mai kia...




Sáng nay tâm trạng kì cục, up down bất thường như điện tâm đồ í.

Mới chat chit dzới 1 người, câu cuối cùng nhận được là cái gì mà "kén cá chọn canh" gì á. Hihi, cũng không có gì, nhưng hình như tuần nì mình nghe câu này hơn bị nhiều à nha. Mà tâm trạng nghe mỗi lần mỗi khác. Và lần này thì hình như là buồn...

Mà nói thiệt ra, ai lại hổng thích ăn ngon. Có ăn thích "canh ôi cá thiu" hông? Mà cũng nói thiệt là, có canh cá gì trước mặt iem, bảo iem ăn đâu mà nói iem "kén chọn" hahaha. Thảm quá.

Hồi tối nà, lúc 3 người ngồi nói chuyện á, nghe cô nhẹ nhàng "mình là phụ nữ Á Đông mà", tự nhiên thấy cô nữ tính quá, chả bù với 2 con man man đang ngồi bên cạnh (Amen, bà Anu, tha lỗi cho tui, hahaha). Học tập cô mới được, dù là quá muộn, hihi.

Nhưng mà, có lỗi gì không, khi đã yêu thương và chờ đợi một người?!? Và dù người ta có biết, và có quay lưng với mình, thì có lỗi gì không khi lòng vẫn còn hình ảnh của người ta đâu đó?!? Có rũ bỏ, nhưng nó vẫn còn dây rễ đâu đó, có là lỗi của mình?!?

Và có lỗi gì không, khi chỉ muốn yêu thương mà không cần phải cố gắng?!?

Nhìn nắng ngoài ô cửa, chợt thấy tí "hư vô trong đời"... Có điều gì cứ như là sương khói...

Giờ này, hình như tâm hồn mình nó treo ở đâu đó. Muốn được đi trên con đường đầy lá như thế này. Muốn cắn một trái sấu thật chua. Mún nhìn cây lạc vừng trổ hoa. Mún lên đâu đó thật cao trên cao nguyên có cỏ, có hoa, có mây trắng và trời xanh. Mún đi chợ đêm. Mún chạm tay vào 1 góc phố cổ mùa đông. Mún khoác ba lô lang thang đâu đó một mình.

Đường lá

Phố đêm

Nhưng mà đâu có thể có được tất cả những điều đó 1 lúc mà mơ em. hihi

Mún về nhà với Nội.....

5 nhận xét:

M-Virgo nói...

Eh bà, chưa có 8 với tui dzụ
"Nhưng mà, có lỗi gì không, khi đã yêu thương và chờ đợi một người?!? Và dù người ta có biết, và có quay lưng với mình, thì có lỗi gì không khi lòng vẫn còn hình ảnh của người ta đâu đó?!? Có rũ bỏ, nhưng nó vẫn còn dây rễ đâu đó, có là lỗi của mình?!?
Và có lỗi gì không, khi chỉ muốn yêu thương mà không cần phải cố gắng?!?"
Có người đã từng tương tư anh nào nha hihihhi

MuaDong nói...

Ec' ec', là cái cảm nghĩ chung khi nghĩ về những cô bé khác, chứ không phải của riêng tui à.
8 wa' hehe

Tanya Chi nói...

Mùa Đông ơi, mày làm tao đau đầu quá àh nha! "Và có lỗi gì không, khi chỉ muốn yêu thương mà không cần phải cố gắng?!?". Cái câu này của mày làm tao suy nghĩ mãi. Và có lỗi gì ko? Chắc sẽ có lỗi với rất nhiều người nếu tao "yêu thương mà ko cần cố gắng". Làm đau những người thân yêu có phải là lỗi ko? Và có lỗi gì ko, hả Mùa Đông?

Tanya Chi nói...

Mày làm tao đau đầu quá nha Mùa Đông? "Và có lỗi gì không, khi chỉ muốn yêu thương mà không cần phải cố gắng?!?". Làm đau những người thân yêu có phải là "lỗi" không hả Mùa Đông? Và có lỗi gì không, khi chỉ muốn yêu thương mà không cần phải cố gắng.

MuaDong nói...

Ẹc, tới phiên mày làm tao đau đầu, chứ không phải tao làm mày đau đầu nha. "Yêu thương mà không cần cố gắng" của tao đơn giản à nha. Chứ không phải như mày nghĩ đâu. Khi tỏ ra cố gắng để yêu 1 người nào đó, thì đó có lẽ không phải là tình yêu nữa rồi. Tình yêu là cái gì đó tự nhiên như hơi thở kia, không cần phải cố để thở thì người ta vẫn đang thở đó thôi. Chỉ muốn yêu 1 người nào đó khi mình thấy rằng đó là lẽ đương nhiên, dù là niềm vui hay đôi khi buồn giận thì vẫn thấy rằng mọi chuyện phải như vậy, vẫn và sẽ như vậy; chứ không phải chạy trốn sự cô đơn bằng cách cứ tìm 1 ai đó đã, rồi nhủ với yêu thương sẽ đến. Cũng không phải chạy trốn vết sướt trong lòng bằng cách vội vã đắp lên nó tùm lum thứ. Có lẽ vết thương chỉ mát và thoải mái lúc đó thôi, nhưng mà sẽ thành u nhọt. Thật sự, không muốn tình yêu của mình trở thành kiểu như vậy, kiểu phải cố gắng cố gắng để mình có cảm giác mình yêu người ta. Yêu như thở vậy thôi :) Đơn giản nha, hổng có gì đau đầu nha :)
Chỉ khi mình giả vờ yêu người ta trong khi lòng mình không nói như vậy mới làm tổn thương người iu thương mình thôi, Chua Cay à. Còn sự cố gắng, thật ra bản thân nó không có lỗi gì cả. Mà suy nghĩ nhiều sẽ bị cho là "kén cá chọn canh" đấy. Suy nghĩ ít thôi, em nhé.

Đăng nhận xét