Les Fleurs Sauvages




Les Fleurs Sauvages
Thể hiện: Richard Clayderman

Là một buổi tối quá mệt với cơ thể ốm yếu, hihi. Rúc vào trong chăn mà nghe Richard Clayderman, bên ngoài thì trời mưa, làm mình như quên đi cơn đau và cái đầu hâm hấp sốt. Và làm cho mình nhớ năm đầu tiên mình vào thành phố. Mỗi ngày đều nghe Richard mà nhớ về cái thị xã bé nhỏ quê mình. Bây giờ thì mình lại nằm đây mà nhớ về những ngày đầu tiên ấy. Vậy mà cũng đã 8 năm trôi qua rồi, nhanh thật.

Nếu có thứ âm nhạc gì có thể lòng cho lòng mình trở nên êm mà vẫn gợn, thì chỉ có thể là âm nhạc của Richardvà Secret Garden. Mình nhắc nhiều đến Secret Garden, nhưng chưa bao giờ nhắc đến Richard. Vì chẳng cần phải nhắc, có rất nhiều điều khiến cho âm nhạc của Richard là một thứ gì đó không thể thiếu đối với mình, nhỉ?

Bắt đầu là Đôi mắt huyền nghe từ lớp 6 nhỉ. Có nhiều kỉ niệm cũng bắt đầu từ bản nhạc này, một bài đặc biệt gắn liền với một người đặc biệt cùng những cảm xúc đặc biệt . Mọi thứ đi qua, nhưng những cảm xúc đẹp thì vẫn còn nguyên vẹn

Và một bài khác, vô cùng ý nghĩa với mình: Les Fleurs Sauvages: Những bông hoa dại :)

Những ngày đầu tiên nghe Les Fleurs Sauvages là cảm xúc của 1 tình cảm trong sáng đầu tiên. Dịu dàng đến bất ngờ. Những ngày đầu tiên-xa, cảm xúc là những nhớ nhung da diết, và tình cảm thì cứ chất chứa, cứ đầy lên, đầy mãi.

Rồi thì cũng có lúc tưởng tượng ra những bông hoa dại trên những con đường đầy cát bụi mà những người Di-gan đã qua trên con đường chu du của họ. Cũng có lúc là những bông hoa dại đón những giọt ánh nắng, giọt sương trong một buổi mai mát lành. Hay những bông hoa dại đang đu đưa, nương theo những cơn gió chiều và du dương cất lên bản nhạc của riêng mình trong ánh hoàng hôn lạnh.

Sau này thì lại không thể quên hình ảnh những đóa hoa dập dìu trôi thành hàng dài trên biển, rồi mặt biển bùng lên dữ dội, những cơn xoáy lốc cuốn những đóa hoa dại thành những vòng xoáy lốc, rồi từ đó hiện lên hình ảnh người con gái yêu dấu. Rồi mặt biển lại yên ả trở lại, những đóa hoa lại tiếp tục trôi đi cùng sóng biển, với những cánh hải âu bay lượn phía trên, còn phía trên kia là những ngôi sao biển.

Hôm nay lại nghe bài này, nhưng những gì hiện ra chỉ là hình ảnh thời thơ bé, hình ảnh con đường đi học, những khuôn mặt bạn bè, và cả cây bàng ở trước lớp :) Hình ảnh những cơn mưa, những cơn gió lạnh...

Nhạc không lời rất tuyệt vời, mỗi người khi nghe đều có thể tưởng tưởng hay liên tưởng đến một câu chuyện khác nhau. Đều đó làm cho mọi bản nhạc đều trở nên hay hơn theo cách riêng của nó. I luv this so much

Bản nhạc này cũng là bản nhạc chứa tới 2 ước mơ thầm kín của mình. Một ước mơ đã không thực hiện được chỉ bởi mình không có đủ can đảm để lựa chọn việc thực hiện nó, còn một ước mơ rất khó thực hiện vào thời điểm này, nhưng mình sẽ cố gắng thực hiện được nó, ít nhất là đến cuối đời, hehe.

À, có một bài cảm nhận rất hay. Mình muốn share với những ai yêu thích bản nhạc này giống mình. Những ai hok thích, pass qua, haha

Les Fleurs Savages-Những bông hoa hoang dã

Những bông hoa dại chỉ là những bông hoa dại, nhưng những bông hoa dại không đơn giản thế khi hôm nay lại gợi cho mình những hồi ức, những kỉ niệm đẹp. Cảm ơn nhiều nhé, mi

Nghe bài này xong, thấy vui và đỡ mệt hơn rồi. Mún pha 1 ly cafe quá, nhưng hôm nay tình hình thân còm không cho phép, hehe. thui, nghe nhạc chay đi. Viết xong cái entry này rất nhanh, bi h, chui vào chăn mà nằm nghe tiếp, hihi.

That's so enough for the weekend.

1 nhận xét:

tri thanh nói...

Hay lắm

Đăng nhận xét